Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Android 7.0 nâng cấp và cập nhập thêm nhiều tính năng

Mới đây Android 7.0 đã được nâng cấp và cập nhập thêm nhiều tính năng mới như: ổn định hơn về hiệu suất làm việc, chế độ đa nhiệm, bàn phím theo chủ để ….

android-7
Ngày phát hành Android 7.0
Theo dự tính thì bản Android 7.0 sẽ được ra mặt đến người dùng vào quý 3 của năm 2016 và thông thương thì Android 7.0 ra đời thì hay đi đồng bộ với Nexus nếu theo đúng dự kiện ra mắt vào quý 3 thì nexus sẽ được ra mặt sớm hơn so với mọi năm.
Nếu tinh ý, tất cả ảnh chụp màn hình và mô hình ứng dụng của Google tại hội nghị thường niên 2016 đều dể thời gian “7:00” gợi ý số phiên bản Android 7.0 sắp tới . Để chiều lòng người hâm mộ, công ty cho phép người dùng bỏ phiếu để chọn tên cho phiên bản Android “N” tại trang web android.com/n (mặc dù mục đích chính là để giải trí).
Dòng điện thoại Nexus là cái tên được chọn cho việc nâng cấp phiên bản mới của Android đầu tiên và với các dòng máy khác của các nhà sản xuất khác có thể sẽ được nâng cấp chậm hơn trong các tháng tiếp theo.
Có thêm nhiều ngôn ngữ cho bạn lựa chọn
Hệ điều hành Android vốn nổi tiếng là rất ít ngôn ngữ nhưng ở bản cập nhập lần này thì các ông chủ của Android đã khắc phục vấn để ở bản cập nhập lần này giúp cho người dùng có thể tùy chọn những ngôn ngữ khác.
Chế độ đa nhiệm
Người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa hai ứng dụng gần nhất bằng cách ấn đúp nút đa nhiệm trên màn hình. Tuy số lượng ứng dụng sẽ bị giảm còn bảy.
Nút chức năng “Xóa tất cả” được di chuyển lên phía trên bên phải. Các tính năng khác hầu như được giữ nguyên.
Xem thêm: Tham gia khoa hoc lap trinh android
Bàn phím theo chủ đề
Chúng ta có thể thay đổi chủ đề cho bàn phím trong Android N với một loạt các tùy chọn đầy màu sắc, bao gồm khả năng thiết lập hình nền của riêng người dùng.
Trả lời nhanh ở màn hình khóa
Chức năng này cho phép người dùng trả lời thông báo trực tiếp từ màn hình khóa. Chỉ cần có vào Cài đặt > Thông báo > Cài đặt > Màn hình khóa để thiết lập tính năng này.
Cần cân nhắc kỹ khi kích hoạt tính năng này, bởi bất cứ ai cũng có thể sử dụng tính năng trả lời nhanh để gửi các thông báo ngay ở màn hình khóa. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự riêng tư của mỗi người.
Thay đổi camera
Giao diện chụp ảnh được thay đổi với một số biểu tượng mới. Tốc độ chụp ảnh HDR nhanh hơn, đồng thời cho phép quay phim ở chế độ Slow Motion.
Biểu tượng cảm xúc và Unicode 9.0
Các emoji mới và Unicode 9.0 xuất hiện trong bản cập nhật lần này, với những biểu cảm đa dạng và phong phú hơn.
Gợi ý xem thêm: