Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Gỗ Ash Canada có công dụng thế nào?

Gỗ tần bì hay gỗ Ash chính loại gỗ có rất nhiều ở châu Âu và Châu Mỹ. Gỗ tần bì có vân rất đẹp, màu sắc sáng, hiệp cho ngôi nhà phong cách hiện đại.

tả chung: Dát gỗ màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc rõ nét, từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc xám. Nhìn chung vân gỗ thẳng, to, mặt gỗ thô đều. Thứ hạng và trữ lượng tần bì có phiến gỗ màu vàng nhạt và có vài cái đặc tính khác tùy vào từng vùng trồng gỗ.

Đặc tính ứng dụng: Tần bì có công dụng chịu máy tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo rất tốt, dễ nhuộm màu và đánh bóng. Tần bì cũng dễ làm khô. Gỗ ít bị biến dạng khi sấy.

Đặc tính vật lý: Giá gỗ tràm có công dụng chịu lực tổng thể cực chất và khả năng này tương ứng với trọng lượng của gỗ. Độ kháng va chạm của tần bì thuộc loại tuyệt, gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.

Độ bền: Tâm gỗ không có công dụng kháng sâu. Dát gỗ dễ bị các loại mọt gỗ thường ngày tấn công. Tâm gỗ tương đối không thấm chất giữ gìn nhưng dát gỗ có chức năng thấm chất này.

Công dụng chính: đồ gỗ, ván sàn, đồ gỗ chạm khắc và gờ trang trí nội thất cao cấp, cửa, tủ bếp, ván lát ốp, tay cầm của các loại dụng cụ, các công cụ thể thao, gỗ tiện…