Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa ép lạnh bị đông có dùng được không

Dầu dừa ép lạnh bị đông có dùng được không
dầu dừa từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Thế nhưng, để mua được dầu dừa thì không phải ai biết, là vì tinh dầu dừa khi mà bị pha với những tạp chất thường gây ra nhiều những công dụng phụ không mong muốn.
Rất nhiều người bị dị ứng, viêm da sau khi dùng dầu dừa tinh khiết để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm tinh dầu dừa này không đảm bảo, thường bị thêm những loại chất phụ gia trong khi chế biến.
Các chuyên gia cho biết, để thu được một lít tinh dầu dừa nguyên chất cần cỡ khoảng mười ba tới mười lăm trái dừa còn tươi. Cứ 2 đến ba trái dừa còn tươi mới cho chừng 1 cân cơm dừa, và một kg cơm dừa này chỉ cho ra được từ 100 - 150 ml tinh dầu dừa.
Tuy nhiên, để chiết xuất dầu dừa, những nhà máy chạy theo Các phương pháp cổ điển sẽ thu dừa, sấy khô rồi đưa vào máy móc nấu hay nấu. Sản phẩm thu được lên tới mấy chục tấn hàng tháng. Sau đó, sản phẩm dầu thô này sẽ đưa vào trong hệ thống lọc lại, kết hợp cùng với xúc tác để thành phẩm tinh dầu sau cùng bắt mắt và có mùi thơm dễ chịu. Thế nhưng hạng dầu này chỉ nên sử dụng trên body, tránh tiếp xúc với các phần da dễ bị tổn thương như mắt… và tuyệt đối là không nên dùng ăn uống.
Hiện nay, Natural Shop là công ty cung cấp sản phẩm dầu dừa ép lạnh, được tách theo cách thức hiện đại nhất hiện nay đó là phương pháp ly tâm.
Cơm dừa sau khi được làm sạch sẽ được đưa vào máy ly tâm, quá trình khép kín toàn bộ, nhiệt độ luôn được giữ ở dưới ba mươi độ C.
Cách có ưu điểm vượt trội đó là, tất cả đều khép kín toàn bộ kể từ nguyên liệu được đưa vào máy cho tới lúc thành phẩm tinh dầu dừa nguyên chất được tách ra, trong suốt quá trình chiết xuất, yếu tố nhiệt độ luôn được duy trì ở mức độ thấp cho nên những thành phần trong dầu dừa Natural Shop được giữ vững cho nên giữ được những tính chất quý giá nhất của dầu dừa nguyên chất. Mặt khác, trong quá trình chiết xuất theo cách ly tâm những chất tạp còn lẫn trong nguyên liệu và cả lượng đường được tách bỏ toàn bộ, nên sản phẩm tinh dầu dừa tách được có mức độ tinh khiết cao nên rất an toàn cho sức khỏe, ngay cả lúc sử dụng ăn trực tiếp.

Thành phẩm dầu dừa nguyên chất có đặc tính gần như các loại mỡ của động vật đó là dễ đông đặc ở nhiệt độ không cao, nên chúng ta có thể kiểm tra với cách giữ trong tủ lạnh. Ở nhiệt độ chưa tới 25 độ dầu dừa bắt đầu chuyển sang thể rắn. Nếu như chỉ đông đặc một phần dù đã để trong tủ lạnh lâu thì dầu dừa nguyên chất đã có pha các chấtphụ gia. Cụ thể, ở mức nhiệt độ hơn 25 độ C tinh dầu dừa nguyên chất ở dạng lỏng, và trong suốt, đặc sánh như dầu ăn thông thường. Khi mà nhiệt độ môi trường giảm xuống mức 25 độ C trong dầu dừa ép lạnh sẽ xuất hiện gợn cặn có màu trắng đục nổi lên trên, nhưng điều này chắc chắn không làm ảnh hưởng đến những giá trị sử dụng của tinh dầu dừa. Lúc mà nhiệt độ chỉ ở cỡ khoảng từ hai mươi đến hai mươi lăm độ C thì dầu dừa ép lạnh bị đông lại nhưng vẫn ở mức độ mềm, dạng này dễ sử dụng bởi chúng ta có thể lấy thìa xúc dầu dừa tinh khiết tương tự như đối với bơ. Lúc mà  mức độ chưa tới 20 độ C thì tinh dầu dừa nguyên chất sẽ bị đông hoàn toàn và chuyển sang dạng rắn, điều này đôi khi khiến người dùng cảm thấy khá khó khăn khi dùng, các bạn có thể cung cấp nhiệt để cho tinh dầu dừa nguyên chất chuyển sang trạng thái lỏng để cho dễ sử dụng hơn.
Vấn đề tinh dầu dừa nguyên chất bị hóa rắn là một đặc tính rất bình thường của thành phẩm, bởi thế , nên khi tinh dầu dừa nguyên chất bị hóa rắn bạn không cần quá lo lắng, ngược lại chúng ta còn có thể sử dụng phương pháp này để nhận ra tinh dầu dừa nguyên chất với những loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.