Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cần ăn gì sau khi cắt bao quy đầu?

Sau lúc cắt da quy đầu cần ăn gì, vệ sinh như nào là điều thắc mắc của người con trai khi trải thông qua tiểu phẫu tại Phòng Kham Âu Á . Để giúp người mắc bệnh biết cách vệ sinh sau khi cắt da quy đầu, chế độ ăn uống hợp lý nhằm hồi phục bệnh mau chóng nhất. Bài viết bên dưới sẽ các bác sỹ chuyên khoa tư vấn cho một vài người bị bệnh đã cắt da quy đầu thành công.

>> Tư Vấn Online Click <<

Sau lúc Cắt Bao Quy Đầu Phải Kiêng Bao Lâu ?

Uống trà sen: Theo đông y trà sen có tác dụng xua tan mệt mỏi, tịnh tâm, giúp người bị mắc bệnh tốc độ nhanh đi vào giấc ngủ. Không chỉ vậy trà sen còn giúp cánh mày râu giảm ham muốn dục tình tức thời, điều này là cấp thiết cho sự hồi phục vết thương. Khá cao đàn ông do giao hợp dục tình, 'tự sướng' khá sớm đã khiến vết thương bị hở mồm, nhiễm trùng nặng.

Ẳn mướp đắng: Mướp đắng là đồ ăn có tính hàn, giúp thanh nhiệt và làm lành tốc độ nhanh. Vì vậy đàn ông sau khi tiểu phẫu da quy đầu cần tăng cường ăn một số món ăn có nguyên liệu từ mướp đắng như canh mướp đắng, mướp đắng xào thịt, lòng gà hoặc có thể ăn sống mướp đắng cũng quá thành công.

Rau diếp: Được xem là một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng phòng tránh nhiễm khuẩn, thúc đẩy thời gian phục hồi vết thương cần rất tốt cho người con trai mới đi cắt da quy đầu. Người mắc bệnh có thể ăn sống rau diếp cá hoặc ép thành nước rồi cho thêm vài hạt muối để dễ uống hơn.

Thực phẩm giàu protein: con trai mới cắt da quy đầu xong cần ăn rất nhiều thực phẩm giàu Protein như thịt lợn, trứng, sữa… vì Protein giúp thúc đẩy sự hình thành da non. Đặc biệt trong giai đoạn này người bị bệnh nên ăn khá cao thịt lợn vì đây là loại thịt quá lành tính, không gây phản ứng với vết mổ.

Nghệ: Chúng ta đều biết nghệ là một vị thuốc tự nhiên quá tốt, những người mới cắt bao quy đầu nên ăn rất nhiều nghệ hoặc bôi trực tiếp nghệ tươi lên vết thương sẽ có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết thương, không để lại sẹo. Thịt lợn kho nghệ là món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa ngon mà cánh mày râu có thể chế biến trong trường hợp này.

Một vài loại hoa quả, rau tươi: Như rau họ cải, rau ngót, bí đao, mùng tơi, lê, táo… Đây là những loại đồ ăn giàu chất xơ giúp vết thương sớm lành hơn. Bên cạnh đấy trong quá trình này người mắc bệnh cũng nên kiêng những thực phẩm như đồ tanh, thực phẩm cay nóng, rau muống, thịt gà, đồ nếp, thịt bò, đồ uống kích thích… vì đây là những chất khiến vết thương lâu lành, dễ bị kích ứng, ngứa ngáy, tương đối khó chịu, tạo sẹo lồi…

Vệ sinh da quy đầu sau khi phẫu thuật

  • Dùng khăn bông chất liệu mềm mại, thấm vào nước ấm sau đấy dùng khăn để lau "cậu nhỏ" nhẹ nhàng. Cánh mày râu cần bắt buộc thực sự nhẹ tay bởi chỉ nên quá tay một chút vết thương có thể bị trầy xước, rỉ máu gây đau đớn cũng như viêm nhiễm. Mỗi ngày thực hiện như vậy đều đặn ít nhất 2 lần cho đến khi hết hẳn thì có thể vệ sinh thông thường.
    • Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát trong một vài ngày mới cắt da quy đầu để quần áo không cọ vào vết thương. Tốt nhất lúc ở nhà con trai không được mặc quần lót và buộc phải thay quần áo hàng ngày để tạp khuẩn không có điều kiện tiến công.
      • Lúc mới tiểu phẩu, trong một số ngày đầu con trai sẽ buộc phải sử dụng gạc y tế băng vết mổ lại để bảo vệ vết mổ. Chính vì thế phái mạnh cần lưu ý bắt buộc liên tục thay gạc mỗi 3-4 tiếng một lần để tạp khuẩn không có điều kiện xâm nhập. Mỗi lần thay gạc đấng mài râu lấy tăm bông hoặc khăn bông vải sợi mềm để thấm dịch rỉ ra từ vết thương.
        • Mỗi lần đi tiểu nên khỏi sức cẩn thận để nước tiểu không rớt vào vết thương. nếu không may dính nước tiểu thì buộc phải sử dụng khăn bông ẩm để lau đi, đừng sử dụng giấy vệ sinh chất liệu cứng, thô ráp.
        • Trong thời gian này không nên sử dụng những chất tẩy rửa để vệ sinh dương vật vì có thể khiến cho vết thương bị dị ứng, dẫn tới ngứa ngáy, mẩn đỏ, viêm nhiễm.
        • Nếu bác sỹ có kê đơn thuốc bôi ngoài da, người con trai cần phải vệ sinh sạch dương vật và tay trước khi bôi để không làm nhiễm trùng.

        Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á.
        425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM
        (gần Bến xe Chợ Lớn, cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
        Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á - Hotline: (08) 38 77 99 66
        Website: http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/