Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Cách dùng mật ong nguyên chất cho bé

Mật ong tuy tốt nhưng ví như cho bé dại uống không đúng phương pháp thì chẳng những không phát huy được tính năng mà còn có thể dẫn tới hậu quả rất xấu.
1 Khi nào trẻ được uống mật ong?

Trẻ em dưới một tuổi không nên uống mật ong nguyên chất do sự xuất hiện của các nội bào tử của vi khuẩn botulinum trong mật ong, sau một tuổi nếu cần thiết thì chỉ nên uống một lượng bé.

Nghiên cứu cho thấy trong đất và bụi có một loại vi trùng, mà trong quá trình ong đi lấy mật, thường mang những phấn hoa và mật có loại vi trùng này về tổ, khiến mật ong bị ô nhiễm, trẻ sơ sinh trong vòng 6 04 tuần rất dễ bị nhiễm loại vi trùng này và xuất hiện hiện tượng ngộ độc như táo bón, mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng.

Đọc thêm: Mẹo hay khơi dậy sáng tạo cho con

Trẻ em dưới một tuổi không nên uống mật ong nhập khẩu
Con nít dưới một tuổi không nên uống mật ong
Ngoài ra, trong mật ong có thể còn có hàm lượng kích thích tố nhất định, nếu như uống trong thời gian dài, có thể khiến trẻ dậy thì sớm. Vì vậy, cho dù tí hon đã hơn một tuổi, cũng không nên uống mật ong một phương pháp tùy tiện. Đợi đến khi con nít đã trên 10 tuổi, thì có thể uống nhiều hơn, uống với lượng như người lớn.

2 Tác dụng của mật ong úc

Mật ong chữa ho cho nhỏ tuổi: Mẹ có thể dùng mật ong hòa hợp chanh đào hay húng chanh, quất chữa ho cho nhỏ nhắn.

Mật ong chữa nẻ má, làm mịn da cho bé xíu: Mật ong dùng kèm với sữa tươi hoặc mật ong trộn bột yến mạch trâm lên vùng da nẻ của nhỏ nhắn.

Mật ong chữa táo bón cho nhỏ nhắn: Khi bé xíu có tín hiệu khó đi vệ sinh hoặc đã vài ba ngày mà nhỏ bé chưa đi, mẹ có thể sử dụng sử dụng chiếc tăm bông nhúng mật ong và ngoáy tham gia hậu môn của nhỏ nhắn, khoảng một số phút sau bé bỏng sẽ tự đi vệ sinh.

3 Bí quyết cho trẻ uống mật ong bình yên và hiệu quả

Tốt nhất là pha mật ong với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước sôi nguội rồi mới uống, do vì pha loãng dễ hấp thu hơn là trực tiếp uống mật ong. Nhưng không nên pha với nước sôi, hấp hoặc nấu mật ong để uống vì nấu nóng một cách thức không có lí sẽ khiến mất dinh dưỡng trong mật ong. Đồ chơi gỗ giá rẻ cho bé xíu đang được bán tại Subin.vn

Mật ong pha với nước nóng dưới 40 độ C
Mật ong pha với nước hot dưới 40 độ C
Thời gian cho trẻ uống mật ong cũng phải xem xét, thường là uống trước khi ăn cơm 1 tiếng hoặc sau khi ăn cơm 2-3 tiếng là tốt nhất, vì uống mật ong tham gia lúc này không ảnh hưởng đến bữa ăn của tí hon, lại có ích cho tiêu hóa và hấp thụ, khiến cho ốm ăn càng ngon miệng.

Đối với những cháu ngủ không được ngon giấc, mỗi tối trước khi đi ngủ uống mật ong, có thể giúp cho tí hon ngủ được ngon giấc, vì mật ong có công dụng an thần, cải thiện giấc ngủ. Nhỏ uống mật ong bao lăm là thích hợp, chủ yếu là phải căn cứ theo mục đích và nhu cầu của nhỏ nhắn.

Thường thì mỗi ngày uống khoảng 30 gam là đủ, có thể pha với nước uống làm đa dạng lần. Dường như, khi nhỏ xíu uống mật thì không nên ăn đậu phụ và ăn hẹ, bởi vì khi uống mật ong ăn hai loại bánh kẹo này nhỏ dại dễ bị đại tiện.


4 Cấm kỵ khi sử dụng mật ong

Mật ong và cơm không được sử dụng thông thường vì có thể khiến đau bao tử.

Mật ong kỵ với cây thì là nếu như vô tình cấu kết chúng trong một món ăn nào đó sẽ không tốt, có thể gây thương tổn gan, sưng hoặc đau mắt đỏ.

Tham khảo: những mẫu đồ chơi con trẻ, bán nhanh nhất tạo đây.

Mật ong chanh đào chữa ho cho bé.
Mật ong chanh đào chữa ho cho bé.
Mật ong không nên pha với nước đun sôi. Ví như hòa lẫn với nước sôi, sẽ không thể duy trì được màu sắc, vùi vị thiên nhiên, mà còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhiệt độ nước tốt nhất để hòa cùng mật ong là 35 độ C.

Mật ong kỵ với hành tây: Mật ong cấu kết với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong chạm mặt axit amin chứa diêm sinh trong hành tây, nảy sinh bức xúc hóa học bất lợi, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích bao tử gây tiêu chảy.

Mật ong kỵ với đậu phụ: Nếu đoàn kết 2 loại này dễ dẫn tới ỉa chảy

Mật ong rất kỵ với cá gáy: Nếu vô tình trong món ăn nào đó, liên kết mật ong và cá chép là không tốt, thân thể có thể bị trúng độc ngay. Trong trường thích hợp này, có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

Dùng mật ong tùy tiện sẽ gây hại cho bé.
Dùng mật ong tùy tiện sẽ gây hại cho gầy.
Mật ong không nên dùng với lá hẹ Theo bình dân, trẻ tí hon bị ho thường dùng mật ong và lá hẹ hấp lên lấy nước cho uống. Nhưng thực tiễn lại không hề vậy. Nó chỉ có chức năng ví như hệ tiêu hóa của em nhỏ dại tương đối định hình. Giả dụ hòa hợp với mật ong có thể gây tiêu chảy.

5 Vài xem xét khi dùng mật ong

- Không nên dùng trong các trường phù hợp đi tả hoặc đầy bụng.

- Tuy là chất dinh dưỡng tốt nhưng không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ nhắn. Mật ong dễ bị trực khuẩn tiến công, chúng sinh sôi nảy nở và thải ra chất độc.

- Khi mật ong hiện ra các bọt khí thì không nên để lâu.

- Không bảo quản mật ong trong các đồ đựng bằng kim loại, vì trong mật ong có acid hữu cơ và trục đường, dưới công dụng của men, một phần các chất này biến thành acid etylenic. Chất này ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm cho tăng thêm hàm lượng kim loại trong mật ong, làm cho mật biến chất. Thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại, khách hàng dễ trúng độc với các biểu thị lợm giọng, nôn mửa…