Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

File cài APK của bạn có an toàn ?

Việc Pokémon Go ra mắt đã tạo nên một cơn sốt trong giới game thủ khắp thế giới. Và đương nhiên, cũng có những kẻ biết tận dụng cơ hộiđó để thực hiện nhưng ý đồ xấu nhắm và những người dùng đang muốn trải nghiệm tựa game này.

Như http://www.webpokemongo.com/ đã đưa tin, Pokémon Go đã public bản chính thức trên android và app store tuy vậy nó chỉ giới hạn hỗ trợ ở các vùng nhất định mà cụ thể ở đây là Australia, New Zealand và US. Người dùng ở các khu vực khác sẽ không thể cài đặt được tựa game này theo cách “chính chủ” và đa số sẽ lựa chọn cách khác là cài đặt thông qua nguồn của một bên thứ 3. Không khó để bạn tìm được một nguồn tải game bởi Pokémon Go đang quá hot, tuy vậy, bạn có chắc rằng file game mà bạn tải về thực sự được an toàn?

Hãy cẩn thận với các file cài Pokémon Go từ bên thứ 3

SandroRAT – là tên của một loại mã độc nguy hiểm mà Proofpoint mới phát hiện ra trong một vài phiên bản Pokémon Go của bên thứ 3 được công bố trên mạng. Theo thông tin trên, nếu bạn tải và cài đặt các phiên bản này thì điện thoại của bạn mặc nhiên sẽ bị dính mã độc. File game vẫn sẽ hoạt động bình thường bởi kẻ tấn công không hề can thiệp vào các phần xử lý của game mà chỉ đính kèm mã độc của mình như là một phần độc lập. Mã độc sẽ chạy và âm thầm thực hiện những tác vụ mà bạn không mong muốn. Đương nhiên, đích đến cuối cùng của tất cả là máy của bạn sẽ bị ăn cắp dữ liệu và có thể bị mất quyền điều khiển.

Pokémon Go sẽ sớm được ra mắt toàn cầu

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt người chơi trên khắp thế giới đang đổ xô tìm cách lách qua hàng rào quốc gia mà Niantic thiết lập nhằm trải nghiệm Pokémon Go. Điều này càng làm tăng thêm sự ảnh hưởng và khả năng phát tán mã độc. Hiện tại, phiên bản sử dụng chủ yếu ở Việt nam chưa được nghiên cứu và công bố có phát hiện mã độc. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một phiên bản của bên thứ 3 cung cấp thì cách an toàn nhất vẫn là bạn nên gỡ bỏ nó ngay bây giờ.

Pokémon Go sẽ sớm được ra mắt toàn cầu và chúng tôi sẽ luôn cập nhật đến bạn các thông tin sớm nhất. Hiện tại, bạn có thể chờ đợi và cùng tham gia cộng đồng game Pokémon Go của chúng tôi. Hàng ngàn nhà huấn luyện Pokémon Go vẫn đang chờ bạn cùng gia nhập.